top of page

Chuyện về lao 2024

Chấm dứt bệnh lao - Cùng nhau cất tiếng



Sau thành công của chiến dịch Chuyện về lao 2023, Thăng tiếp tục đồng hành cùng FIT trong chiến dịch Chuyện về lao 2024. Chuyện về lao là chiến dịch hướng đến hành trình truyền thông thay đổi hành vi về phòng ngừa, sàng lọc và chấm dứt bệnh lao trong cộng đồng.


Đặt những viên gạch nền móng cho Chuyện về lao giai đoạn đầu tiên, Thăng đã cùng chiến dịch truyền tải kiến thức về lao một cách gần gũi và thân thiện. 


Sang giai đoạn mới của 2024, Chuyện về lao tiếp tục duy trì các hiệu quả đạt được trong giai đoạn trước:


  • Tiếp tục triển khai theo concept những câu chuyện về lao 

  • Duy trì định hướng nội dung Fanpage Facebook

  • Bổ sung nội dung, tối ưu trải nghiệm cho Website tương tác 


Bên cạnh đó, chiến dịch cũng hướng đến mục tiêu truyền thông thay đổi hành vi về xóa bỏ sự kì thị với người mắc lao. Không chỉ truyền tải thông điệp, chiến dịch 2024 tập trung khơi gợi những hành động từ cộng đồng, tạo hiệu ứng lan tỏa thông điệp xóa bỏ kỳ thị với người mắc lao.


Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi cần sáng tạo thông điệp và cách truyền tải mới. Bài toán đặt ra cho Thăng trong chiến dịch lần này:




 Thông điệp cần thể hiện được đúng mục tiêu chiến dịch lần này: Vừa mang tính tiếp nối từ giai đoạn trước, vừa có sự phát triển sâu sắc hơn để làm nền tảng cho những giai đoạn truyền thông thay đổi hành vi sau này. Đây cũng là thông điệp có sự đồng bộ với thông điệp của ngày Thế giới phòng chống bệnh lao 2024:

Yes! We can end TB. 


Bệnh tật nói chung và bệnh lao nói riêng là những câu chuyện không dễ để chia sẻ. Những người đã hoặc đang điều trị lao sẽ thêm phần thoải mái, tự tin tập trung điều trị khi họ cảm thấy được cộng đồng cảm thông, thấu hiểu và sẵn sàng sẻ chia.


Do đó, thông điệp hướng đến một trong những mục tiêu nền tảng để truyền thông thay đổi hành vi - khuyến khích công chúng lắng nghe và chia sẻ, bày tỏ cảm xúc với những câu chuyện về lao:



III . Thực Thi

Hoạt động trên TikTok là điểm nhấn của chiến dịch lần này, với mục tiêu khơi gợi sự lan tỏa và chia sẻ từ cộng đồng. Đây là bước đi nền tảng cho các hoạt động truyền thông thay đổi hành vi sau này.


Các câu chuyện được lan tỏa là những khía cạnh tích cực trên hành trình điều trị lao. Song hành với những khó khăn mà người điều trị lao phải trải qua là những bài học về sự nỗ lực, kiên trì và không ngừng tiến về phía trước. 


Để truyền tải những câu chuyện này, chiến dịch lựa chọn người kể chuyện là các nhà sáng tạo nội dung truyền động lực, chia sẻ kiến thức, gần gũi với khán giả trẻ. 



Fanpage Chuyện về lao tiếp tục duy trì các bài đăng theo concept những câu chuyện về lao. Trong giai đoạn mới, định hướng nội dung được mở rộng ở các góc nhìn khác nhau: Bác sĩ, nhân viên y tế cộng đồng, người nhà người điều trị lao… 


Định dạng của các bài đăng cũng được đa dạng hóa như GIF, Video thay vì ảnh tĩnh, tạo sự thu hút và sinh động cho người xem.



Website được bổ sung thêm các câu chuyện về lao, đồng thời cải thiện hiệu ứng tương tác, tối ưu thiết kế website, thúc đẩy mục tiêu truyền thông thay đổi hành vi tìm hiểu về bệnh lao.



IV . Thực Thi



Kết quả tích cực của giai đoạn 2024 cho thấy những tiềm năng khai thác và phát triển từ chiến lược, concept và ý tưởng mà Thăng thực hiện trong giai đoạn 2023.


Đây là bước chuyển giao quan trọng cho những bước đi dài hạn sau này, hướng tới những tác động mạnh mẽ hơn nữa trên hành trình truyền thông thay đổi hành vi về lao, chấm dứt lao trong xã hội. 



Dự án liên quan

Tìm hiểu thêm
Nâng cao năng lực Marketing cho Quỹ tín dụng nhân dân

Xây dựng chiến lược và nâng cao năng lực Marketing giúp các Quỹ tín dụng nhân dân ( QTDND) thu hút thêm người trẻ ở vùng nông thôn. Từ đó, thúc đẩy họ sử dụng sản phẩm tài chính và dịch vụ phi tài chính mà QTDND cung cấp.

Xây dựng chiến lược và nâng cao năng lực Marketing giúp các Quỹ tín dụng nhân dân ( QTDND) thu hút thêm người trẻ ở vùng nông thôn. Từ đó, thúc đẩy họ sử dụng sản phẩm tài chính và dịch vụ phi tài chính mà QTDND cung cấp.

Sinh kế bền vững cho nông dân nữ trong sản xuất hồ tiêu

Chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi và khuôn mẫu xã hội, thúc đẩy sự tham gia của nông dân nữ trong sản xuất hồ tiêu tại Đắk Lắk, Đắk Nông.

Chiến dịch truyền thông thay đổi hành vi và khuôn mẫu xã hội, thúc đẩy sự tham gia của nông dân nữ trong sản xuất hồ tiêu tại Đắk Lắk, Đắk Nông.

Đối tác

Friends For International TB Relief (FIT).

​Dự án

Chuyện về lao 2024

​Sector

Chiến dịch truyền thông nâng cao nhận thức.

Mục tiêu

Nâng cao nhận thức về bệnh lao, xóa bỏ kỳ thị với người mắc lao trong cộng đồng. Tạo nền tảng vững chắc để tiến tới truyền thông thay đổi hành vi trong dài hạn.

Scope
  • Chiến lược dự án

  • Kế hoạch truyền thông

  • Ý tưởng sáng tạo

  • Ấn phẩm truyền thông

​Kết quả
  • Gần 930.000 người tiếp cận

  • Hơn 16.000 lượt tương tác

  • Hơn 4.000 lượt xem website

Có thể bạn quan tâm

Tại sao cần thay đổi hành vi để phát triển xã hội?

24/7/20

Có những hành vi được khuyến khích, cũng có những hành vi cần ngăn chặn. Vậy, những hành vi đó tác động tới xã hội như thế nào?

Dự án xã hội - Tác nhân thay đổi cộng đồng

24/7/20

Dự án phát triển xã hội là gì? Một dự án phát triển có thể tạo ra thay đổi cho xã hội như thế nào?

Marketing xã hội: Khi Marketing không chỉ để bán hàng 

24/7/20

Thay vì bán một sản phẩm, Marketing Xã hội bán những hành vi có ích cho cộng đồng.

bottom of page